Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Thuốc Kháng sinh và Vaccin phòng trị bệnh cho chim Trĩ

Chim Trĩ là loài chim được đánh giá là mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất trong tất cả các loại gia cầm. Với hai thị trường tiêu thụ song song khá hiệu quả đó là cung cấp thực phẩm và con giống cho thị trường chim cảnh. Nuôi chim Trĩ cũng không dễ dàng, bạn phải nắm được các loại Thuốc Kháng sinh và Vaccin phòng trị bệnh cho chim Trĩ để chim khỏe mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thuốc Kháng sinh và Vaccin phòng trị bệnh cho chim Trĩ

1. Phòng bệnh cho chim Trĩ
   - Đối với chim Trĩ mới nở: Sử dụng các loại kháng sinh phòng bệnh cho chim Trĩ đặc trị Ecoli hoà vào nước uống với liều lường bằng 2 lần so với hướng dẫn trên bao bì.
   - Chim Trĩ từ 5-7 ngày tuổi: Tiến hành nhỏ mắt, mũi bằng vaccin lasota. Mỗi con nhỏ từ 1 – 2 giọt ( nhỏ 2 lần , lần sau cách lần trước 15 ngày ).
   - Chim Trĩ được 2 tuần tuổi: dùng vaccin Gum cho uống.
   - Chim Trĩ được 3 tuần tuổi: Nhỏ mắt, mũi lần 2 bằng Vaccin lasota.
   - Chim Trĩ được 2,5 tháng: Bắt đầu tiêm chủng Newcastle và Vaccin tụ huyết trùng.
   - Sau đó tiêm định kỳ cho chim Trĩ sau 2,5 đến 3 tháng.

Thuốc Kháng sinh và Vacin phòng trị bệnh cho chim Trĩ

2. Trị bệnh cho chim Trĩ
   -Bệnh về đường hô hấp( hen phổi, nấm phổi ): Chim Trĩ có hiện tượng thở khò khè, chảy nước mũi, thở ngáp rồi chết. Nguyên nhân do thay đổi thời tiết, hoặc mật đồ nuôi dày, Cách trị: Dùng thuốc đặc trị hen của gà nhỏ trực tiếp với liều dùng bằng 2 lần hướng dẫn sử dụng trên bao bì. 
   -Bệnh đau mắt: Mắt chim có màng đục nhắm lại, 1 trong hai bên má sưng. Dùng thuốc nhỏ mắt của người nhỏ từ 3 – 5 giọt. Kết hợp với tiêm nếu phát hiện trong mắt có giun , sán
   -Bệnh tiêu chảy, Ecoli: Chủ yếu sảy ra sau quá trình vận chuyển hoặc môi trường nuôi không đảm bảo, vaccin trị bệnh cho chim Trĩ là Vaccin đặc trị Ecoli cho gia cầm tiêm hoặc cho uống, liều lượng ghi trên bao bì.

Thuốc Kháng sinh và Vacin phòng trị bệnh cho chim Trĩ
Nguồn Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét