Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Cách nuôi bồ câu gà mang lại lợi nhuận kinh tế cao

Cách nuôi bồ câu gà mang lại lợi nhuận kinh tế cao không phải ai cũng biết. Với sức tiêu thụ của người tiêu dùng ngày càng cao. Nuôi bồ câu gà đã trở thành một hình thức chăn nuôi ổn định.

Cách nuôi bồ câu gà mang lại lợi nhuận kinh tế cao

Với giá trị dinh dưỡng cao, thịt bồ câu gà được nhiều người lựa chọn làm thực phẩm tẩm bổ. Để nuôi bồ câu gà cho năng suất và lợi nhuận cao bạn phải chú ý Cách nuôi bồ câu gà sau.

Cách nuôi bồ câu gà mang lại lợi nhuận kinh tế cao
Thêm chú thích

1. Chọn giống bồ câu gà

Con giống phải khỏe mạnh, không mang mầm móng bệnh tật. Lông mượt mà, không có dị tật bẩm sinh. Nên chọn giống từ 4 đến 6 tháng tuổi. 
Một cặp chim bồ câu có thể sinh sản từ 8-9 lứa trên một năm với điều kiện tốt.

2. Làm chuồng nuôi bồ câu gà

Ánh là điều quan trọng đầu tiên khi làm chuồng nuôi bồ câu. Phải chọn nơi có nhiều ánh sáng, khô ráo, tránh sự xâm phạm của chuột, rắn. Làm chuồng nuôi cao, tránh gió độc, mưa tạt.

Có thể dùng lưới sắt để làm chuồng nuôi. Tận dụng các vỏ chai nhựa để làm máng cám và máng nước. Chiều cao của máng cám rộng khoảng 6-7 centimet và dài 15-17 centimet.

Cách nuôi bồ câu gà mang lại lợi nhuận kinh tế cao
Cách nuôi bồ câu gà mang lại lợi nhuận kinh tế cao
Một năm chim bồ câu gà đẻ từ 8 đến 9 lứa nên phải chuẩn bị ổ đẻ thật tốt. Ổ đẻ dài 7 đến 8 centimet đường kính nằm khoảng 23 centimet. Phải bỏ thêm rơm rạ vào ổ và thường xuyên vệ sinh ổ đẻ. Hãy chuẩn bị 2 ổ đẻ, vì bồ câu sẽ vừa nuôi con vừa đẻ lứa tiếp theo.

3. Thức ăn và cách chăm sóc bồ câu gà

Bồ câu gà ăn các loại đậu, gạo, ngô, cám,...Thường xuyên bổ sung khoáng chất cho chim ăn: premix, sỏi, muối với công thức chuẩn được quy định. Bạn nên cho bồ câu ăn 2 lần một ngày vào tầm 6 giờ sáng và 3 giờ chiều. 

Thường xuyên dọn dẹp chuồng bồ câu, có thể dùng nước xịt nhưng tránh làm chim hoảng loạn. Phải nhớ vệ sinh máng cho ăn, uống vì nơi này sinh sôi rất nhiều vi khuẩn có hại. Hãy kiểm tra sức khỏe cho chim định kì. Chú nào đau ốm thì phải chữa trị ngay và cách ly để tránh lây bệnh cho con khác. 

Trên là cách nuôi bồ câu gà mà em chia sẻ. Bác nào có dự định chuyển đổi mô hình làm ăn thì nuôi bồ câu gà là một lựa chọn không tồi. Chúc các bác thành công. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét