Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

Kỹ thuật nuôi yến trong nhà mang lại lợi nhuận cao nhất

Kỹ thuật nuôi yến trong nhà không khó lắm. Đã có rất nhiều người thành công với mô hình nuôi yến trong nhà. Mỗi năm lợi nhuận từ việc nuôi yến lên đến hàng trăm triệu là điều bình thường.

Kỹ thuật nuôi yến trong nhà mang lại lợi nhuận cao nhất

Ở nước ta hiện nay có những loài yến như: Yến cỏ Việt, yến cỏ dừa, yến hàng,...Mỗi loài có những đặc điểm sinh trưởng và môi trường thích nghi khác nhau. Nên nuôi chim yến phải chú ý những điều sau.

Kỹ thuật nuôi yến trong nhà
Kỹ thuật nuôi yến trong nhà

Lựa chọn nơi xây nhà nuôi yến

Nơi xây nhà nuôi yến phải gần khu vực có chim yến sinh sống. Nên chọn nơi có nhiều bụi rậm, cây cối, gần suối sông hay biển ở đồng bằng. Như vậy chim sẽ được gần gũi với thiên nhiên và dễ tìm kiếm được thức ăn.  

Địa điểm xây nhà không nên gần đường xá, trường học, nhà máy,...

Làm nhà cho yến

Muốn nuôi yến trong nhà phải tạo cho chúng một không giống với ngoài tự nhiên. Ngoài thiên nhiên chúng sống trong các vách đá, hang động.

Nhà nuôi thường có kích thước từ 150 đến 200 mét vuông. Độ cao 5,5 đến 6 mét. Nên làm nhà 2 tầng, chiều cao mỗi tầng ít nhất là 2 mét. Không nên làm tầng quá thấp vì như thế yến sẽ khó bay lượn và cảm thấy tù túng.

Yếu độ nhiệt độ, độ ẩm rất quan trọng. Bạn nên sắm một cái nhiệt kế trong nhà nuôi yến để có thể biết và điều tiết nhiệt độ, độ ẩm được. Nên có thêm quạt hoặc lỗ thông gió trong nhà nuôi yến. Phải chú ý đề phòng các loài chim ăn thịt khác xâm nhập vào nhà nuôi yến.

Làm nhà cho yến bạn không cần mảnh đất quá rộng. Cũng không quan trọng loại đất. Nên chon những đất ít canh tác rau màu để đỡ lãng phí.

Kỹ thuật nuôi yến trong nhà
Kỹ thuật nuôi yến trong nhà

Nhiệt độ phù hợp trong nhà nuôi yến

Nhiệt độ trong nhà nuôi yến an toàn khi dao động từ 27 đến 29 độ. Độ ẩm trong nhà nuôi yến từ 75 đến 90 phần trăm là ổn.

Âm thanh và mùi để dụ chim yến

Âm thanh dụ chim yến hiện nay có rất nhiều loại tiếng, nhưng nói chung gồm có 3 loại : Loại tiếng ngoài dùng để hấp dẫn chim yến quy tụ lại. Loại tiếng trong để dụ chim yến tưởng rằng nhà này đã có nhiều chim yến ở và loại tiếng hút để thu hút chim chui vào nhà.

Dùng các dung dịch tạo mùi để chim yến tưởng rằng nhà này đã có nhiều chim yến ở như : Bột rải sàn KW3, PW-Cair, , Love Potion, PW Concentrate,... và phân chim yến thật.

Trên là một số ky thuat nuoi yen trong nha. Chúc các bác thành công.
Nguồn Tham Khảo Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét