Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Cách xây dựng chuồng nuôi chim Công đạt chuẩn

Với bộ lông sặc sỡ, chim Công được xếp vào một trong mười loài chim đẹp nhất thế giới.  Hiện nay nhu cầu nuôi chim công làm cảnh đang trở nên phổ biến. Kỹ thuật chăn nuôi chim Công cũng  khá đơn giản, trong đó cần đảm bảo xây dựng chuồng nuôi chim Công phải đạt một số tiêu chuẩn như sau.
Cách xây dựng chuồng nuôi chim Công đạt chuẩn

Cách xây dựng chuồng nuôi chim Công đạt chuẩn

1. Tiêu chuẩn khi xây dựng chuồng nuôi chim công
    Việc xây dựng chuồng nuôi Công đơn giản, ít chi phí, chỉ cần đảm bảo tiêu chuẩn chuồng nuôi Công sạch sẽ, khô thoáng, để các chú Công luôn khỏe mạnh, ít nhiễm bệnh tật.
    Một ô chuồng nuôi chim Công đúng tiêu chuẩn có thể nuôi từ 4–6 cá thể chim trưởng thành, hoặc 10–15 cá thể chim công từ 6-12 tháng tuổi.
    Mọi người nên thiết kế thêm một chuồng phụ để chăm sóc riêng cho những con chim công bị bệnh để tránh lây nhiễm cho các con khác.
    Phải đảm bảo tiêu chuẩn chuồng nuôi chim Công thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

2. Cách xây dựng chuồng nuôi chim Công đạt chuẩn
     Vật liệu làm chuồng nuôi chim Công: Có thể dùng tre, nứa, hay lưới B40 quây xung quanh hoặc làm vách ngăn. Nóc chuồng dùng lưới cước để chim không bay ra, cũng có thể dùng các tấm lợp nhựa, tôn để lợp mái chuồng cho chim Công có chỗ trú mưa.
     Để giảm chi phí mọi người có thể tận dụng nhà kho, xưởng, chuồng heo, chuồng gà sẵn có để cải tạo thành chuồng nuôi chim Công.
    Một ô chuồng nuôi chim Công mọi người nên xây dựng theo tiêu chí: Chiều rộng: 3,5 – 4 mét, chiều dài: 5 – 6 mét, chiều cao: 2,7 – 3 mét.
Cách xây dựng chuồng nuôi chim Công đạt chuẩn
     Mọi người có thể tự làm máng nước, máng để thức ăn cho chim công bằng chai nhựa hoặc dùng máng thức ăn của gà, vịt,...cũng được. Nên thường xuyên vệ sinh chuồng trại, giữ chuồng nuôi công thoáng mát. Lâu ngày phải vệ sinh máng để thức ăn cho chim Công.
     Chúc mọi người thành công.
Nguồn Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét