Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Thức ăn dành cho chim Ưng con - Chim săn mồi

Chim Ưng là loài chim săn mồi  rất dũng mãnh, oai phong. Chim Ưng thường được nhiều người thuần hóa và biến chúng thành một loài thú cưng được ưa chuộng. Với bản chất hoang dã thì thức ăn dành cho chim ưng con chuẩn như thế nào ?

Thức ăn dành cho chim Ưng

Thức ăn dành cho chim Ưng con - Chim săn mồi

    Đối với Ưng con có thể dùng thịt chim cút, chim sẻ về xay nhỏ thịt, da và cả xương. Nên bỏ đi diều, ruột còn tim gan thì để lại. Có thể làm nhiều thức ăn cho chim Ưng sau đó bỏ vào ngăn đá tủ lạnh, đến bữa rã đông rồi cho chúng dùng. Anh em nên xay thêm vỏ sò, ốc vào thức ăn cho Ưng để tăng canxi giúp chim Ưng chắc khỏe.

Tỷ lệ trộn thức ăn cho Ưng con
    Anh em làm thức ăn cho chim Ưng con theo tỉ lệ 2 con chim sẻ và một chim cút (2 sẻ : 1 cút).
Thức ăn dành cho chim Ưng con - Chim săn mồi
Lưu ý khi làm thức ăn cho chim Ưng
    Chú ý không nên cho chim Ưng ăn thịt lợn hoặc thịt bò bởi như vậy nó rất dễ bị liệt chân hoặc cánh, trước khi ăn anh em nên sờ diều xem đã tiêu hóa hết thức ăn cũ chưa rồi mới cho ăn thức ăn mới, nếu còn thức ăn cũ thì để chúng tiêu hóa hết sau đó mới cho ăn. Vì thức ăn chưa tiêu hóa hết trong diều chim có thể bị phân hủy ngay tại đó dẫn tới bệnh và nặng thì dẫn tới tử vong.
   Chim Ưng ngày nay đã trở thành loài chim cảnh được ưa chuộng, chúc anh em sẽ làm được Thức ăn dành cho chim Ưng con thật tốt.
Nguồn Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét