Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Hướng dẫn nuôi chim Cuốc bổi

Chim Cuốc hay còn gọi là chim Quốc là một giống chim có giọng kêu khá thảm thiết nhưng bù lại rất khôn, khi đã thuần chúng sẽ quấn quít với bạn như thú nuôi vậy. Nuôi chim Cuốc có thể làm kiểng hoặc bán, chọi.

Hướng dẫn nuôi chim Cuốc bổi

1. Lồng nuôi chim Cuốc
    Chim Cuốc bổi thường chưa quen sống môi trường nhân tạo, nên thường có ý định chạy. Bạn hãy chuẩn bị một chiếc lồng rộng rãi, bên trong đầy đủ thức ăn nước uống và lưu ý chăm sóc cuốc cẩn thận. Khi đã bắt đầu dạn người, cuốc đã quen chủ, bạn có thể tự tin thả chúng ra mà không lo sợ chúng đi mất.
Hướng dẫn nuôi chim Cuốc bổi
2. Thức ăn cho chim Cuốc bổi
     Trước tiên bạn hãy xác định xem chim Cuốc của bạn là giống cạn hay giống nước bởi 2 giống này sẽ ăn những loại thức ăn khác nhau. Vì vậy việc phân biệt giống là quan trọng. 
     Chim Cuốc nước thường có đôi chân dài hơn nhiều so với Cuốc cạn, thân mình cũng lớn hơn. Chúng ăn những thức ăn dưới nước như: tôm, cá, tép,…Còn chim Cuốc cạn lại thích côn trùng, cào cào, trứng kiến vàng, dế,...
Hướng dẫn nuôi chim Cuốc bổi
     Nuôi chim Cuốc bổi bạn nên tập cho Cuốc ăn cám. Ban đầu có thể Cuốc bổi sẽ không há miệng để ăn, bạn có thể cạy miệng để đút cám cho nó. Sau một thời gian, chúng sẽ tự biết ăn cám.
Hướng dẫn nuôi chim Cuốc bổi

Nguồn Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét