Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Cách chọn chích chòe than đá

Cách chọn chích chòe than đá ưu tiên những con chim phải khỏe và to con, mới có đủ sức chiến với đối thủ. Hãy cùng Thichnuoichim.com tiềm hiểu về những tiêu chí cho cách chọn chích chòe than đá nhé.

Cách chọn chích chòe than đá

Trái ngược với chọn than hót, khi bạn nuôi chích chòe than đá chúng ta phải chọn con có tiêu chí của than đá, trước tiên nó phải là con chim to xác, rồi mới đến những tiêu chí khác.

1. Chim nuôi từ nhỏ lên

Nếu bạn muốn nuôi chích chòe than đá từ nhỏ lên hãy bắt con non từ tổ gần bay chuyền được. Chích chòe than non gần bay chuyền sẽ được chim mẹ chăm sóc lâu nhất. Đây cũng là giai đoạn chúng được ăn nhiều với nguồn thức ăn tự nhiên nên chim to xương hơn, và rất khỏe, nhanh nhẹn hơn, có nhiều bản năng hoang dã hơn, 
cach-chon-chich-choe-than-da
Cách chọn chích chòe than đá
Trường hợp bạn nuôi chim từ quá nhỏ chim sẽ có xu hướng bị thiếu chất. Bởi chỉ có chim bố mẹ mới biết chúng đang thiếu gì, và cần ăn những loại mồi nào. Thiếu chất khiến chim còi, yếu, cơ hội thành chim đá rất ít.

2. Chim đá bổi

Cách nuôi chích chòe than đá bằng chim bổi hãy chọn con to xác. Chim bổi thì hiệu quả đá sẽ cao hơn. Bởi chim có sẵn bản tính hoang dã, hung hăng, được sống trong thiên nhiên, chống chọi với mưa nắng..,nên có độ bền sẳn có cao hơn chim non. Hãy lựa những con bổi:
  • Chọn những chú có mỏ to, khỏe, dạng mỏ kiểu chử V còn gọi là mỏ 3 lá
  • Chọn chim có đầu kiểu rắn, hay còn gọi là đầu xà. Kiểu đầu này linh hoạt hơn khi giao chiến, và hạn chế bớt đòn của đối phương vùng đầu
  • Chọn chim có mắt nhỏ, những con như thế thường lỳ đòn hơn. Đồng thời hạn chế đựơc đòn đối phương mổ trúng mắt
  • Hãy chọn những con có đuôi đủ dài, và rộng nhiều lông đuôi, giúp chim giữ thăng bằng hơn
  • Chim có chân khỏe, có độ bám mạnh, móng sắc nhưng khỏe, ko chọn con có móng dài mà nhỏ.
cach-chon-chich-choe-than-da
Cách chọn chích chòe than đá
Trên là một vài tiêu chí trong cách chọn chích chòe than đá . Các bạn có thêm  những kinh nghiệm khác hãy chia sẻ cho anh em cùng biết qua Fanpage: facebook.com/dammenuoichim nhé .!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét