Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Cách vào cám cho hồng tước

Trong đời sống tự nhiên chim hồng tước ăn côn trùng sâu bọ. Chúng bay xớt mồi ngoài khoảng không như loài dơi. Khi mới bổi về phải có cách vào cám cho hồng tước hợp lý, tránh tình trạng chim không chịu ăn.

Cách vào cám cho hồng tước

Chim hồng tước có cuộc sống thích nghi trên tầng cao của rừng xanh, nên sống cách biệt với thế giới loài người , do đó chúng rất nhát. 

Nuôi hồng tước ta phải phủ áo lồng cẩn thận, và để nơi thật im lặng trong thời gian đầu mới bổi về. Chừng nào thấy chim hơi dạn dĩ , mới dần hé áo lồng ra.

Để vào cám cho hồng tước trước mắt hãy tập cho chúng ăn trứng kiến, cào cào,...Bởi hồng tước rất nhát nên chỉ chịu ăn côn trùng trong thời gian đầu, quá trình vào cám cũng tương đối lâu.
cach-vao-cam-cho-hong-tuoc
Cách vào cám cho hồng tước
Trong tuần đầu hãy thường xuyên kiểm tra xem chim có chịu ăn côn trùng hay không. Các bác vén hé áo phủ lồng xem thử nước và côn trùng có vơi đi không. Nhiều con bổi về nhát quá sẽ không chịu ăn.

Hết tuần đầu khi hồng tước đã dạn hơn, các bác hé áo lồng ra khoảng 1/3 lồng. Sau đó trộn riêng 1 cóng gồm bột đậu phộng và trứng kiến. 

Trong thời gian tập cho hồng tước ăn cám, các bác kiểm tra khi cám trong cóng trứng kiến vơi đi và có xuất hiện bột cám trong cóng nước thì hồng tước đã chịu ăn cám. Để quen thêm một thời gian, các bác cho chim một cóng bột riêng, và bớt phần trứng kiến ít lại.

Trên là cách vào cám cho hồng tước, chúc các bác thành công. Hiện tại anh em Thích Nuôi Chim đang rất cần 1 loại cám hồng tước mới và chuẩn, bác nào có công thức có thể chia sẻ về Fanpage: Facebook.com/dammenuoichim để mọi người cùng học hỏi nhé !!!

XEM THÊM:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét