Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Cách nuôi cu gáy mồi từ chim bổi

Thông thường một chú cu bổi ngoài rừng về sẽ mất từ 2 đến 3 tháng mới bắt đầu gáy nhiều. Mất gần 6 tháng chú nó mới bắt đầu nổi lửa, sau đó mất thêm thời gian dài nữa để luyện mồi. Hôm nay Thích Nuôi Chim xin chia sẻ tới anh em cách nuôi cu gáy mồi từ chim bổi.

Cách nuôi cu gáy mồi

Chim cu bổi từ rừng về già bao nhiêu thì nó càng nhát người bấy nhiêu. Vì vậy đối với những chú cứng đầu như vậy ta cần thuần:
cach-nuoi-cu-gay-moi
Cách nuôi cu gáy mồi

Thuần cu gáy

Để chim nhanh thuần, cần chú ý nhiều đến thức ăn, nước uống. Bởi chim mới bổi về còn nhát nên ta không thường xuyên lại gần nó. Vì vậy cần cân đo đong đếm được lượng thức ăn, lượng nước trong 1 hoặc 2 ngày. Như vậy sẽ giảm thiểu sự tiếp cận của mình với chim, cứ đúng giờ ta lại đến cho chim ăn.

Chú ý khi thuần chim:
  • Thời gian đầu phải nuôi trong lồng lỗ nhỏ và che một nửa lồng lại để nó quen với môi trường sống mới.
  • Trong thời gian này tránh nuôi trong lồng nan rộng, vì chim còn nhát nên hay tung lồng bị tróc da hoặc kẹt đầu
  • Hãy chọn vị trí treo chim ở vị trí cách ly người, tiếng ồn, xe cộ,...
XEM THÊM:

Huấn luyện thành mồi cây

Sau khoảng 6 tháng thì chim bắt đầu nổi lửa, từ giai đoạn mồi lỡ đến khi thành mồi thuộc sẽ mất khoảng thêm hơn 1 năm nữa, tùy vào sức chơi của chim.

Khi tập cho chim quen lại với rừng có thể mượn 1 con mồi thuộc để treo xa khoảng 15 mét. Khi đó chim sẽ thường xuyên nghe được giọng con mồi thuộc, khi ra rừng nó sẽ bớt sợ hơn nếu nghe con khác gáy.

Bên cạnh đó khi treo mồi lên để luyện, bạn cần chọn nhánh cây, tránh chọn những nhánh cây trở thành cầu tử.

Trong khi dợt nếu gặp phải con bổi nào căng quá, sau khi thi đầu một lát nên đuổi con bổi đi. 

Trên là cách nuôi cu gáy mồi, chúc anh em thành công. Anh em có góp ý gì hãy gửi về Fanpage: Facebook.com/dammenuoichim để mọi người cùng học hỏi nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét