Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Cách lột lưỡi sáo

Nếu chim sáo còn đang non, bạn chịu khó đút đến khi nào nó tập mổ, tập bay chuyền là bắt đầu dạy nó tập nói từ từ. Nếu chim lớn và bạn không muốn mất nhiều thời gian tập nói, bạn có thể tham khảo cách lột lưỡi sáo sau.

Cách lột lưỡi sáo

Bạn dùng móng tay luồn xuống gầm lưỡi của sáo. Tay kia kéo lưỡi chim ra, dùng móng tay út khự nhè nhẹ từ từ lớp sừng dưới lưỡi cho tới khi tróc ( vị trí từ đầu lưỡi vào khoảng 0,6cm, tức là chỗ phía dưới có 2 nhánh đầu lưỡi trên). 

Sau khi nó bong thì dùng tay hoặc díp cầm vào rất xuôi theo chiều từ trong ra ngoài là ổn. Bạn chịu khó cứ một tháng hay hơn chút lột một lần. Làm vậy khoảng vài lần là nó không còn lên miếng sừng làm cho đầu lưỡi bị cứng nữa, lúc đó con sáo sẽ nói dễ hơn và sõi hơn không lột gấp nhiều lần.
cach-lot-luoi-sao
Cách lột lưỡi sáo
Thời gian có thể lột lưỡi sáo là 6 tháng đến 8 tháng. Lột lưỡi giúp sáo có thể phát âm tròn hơn khi còn lớp sừng trong lưỡi. Lớp sừng sẽ mọc ra liên tục, vì vậy trong khoảng từ tháng thứ 6 đến 1 năm tuổi là khoảng dạy nó và lột lưỡi phù hợp nhất.

Nhiều bạn hỏi cách lột lưỡi sáo bằng ở có được không ? Thật ra việc ăn ớt chỉ giúp cho hệ tiêu hóa của sáo chứ không có chức năng lột lưỡi. Khi cho sáo ăn ớt nên bỏ hoàn toàn hạt ớt để tránh bệnh đau dạ dày và sốt huyết đường ruột khi dạ dày bị tổn thương.

Trên là cách lột lưỡi sáo, tuy nhiên cần thực hiện tỉ mỉ vì tỉ lệ thành công không hẳn là quá cao. Nếu quen biết bạn có thể nhờ người có kinh nghiệm lột giùm, chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét