Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Cách lấy lại lửa cho họa mi

Họa mi mất lửa thường do những nguyên nhân: Thay lông, thay đổi thức ăn, sau trận va chạm nơi đấu trường, do cúm, trúng gió, trúng nắng,...Vậy đâu là cách lấy lại lửa cho họa mi ?

1. Chế độ chăm sóc

Ở giai đoạn này không nên cho chim ăn cám nặng, cám kích. Nên cho chim ăn những loại cám nâng lửa, đồng thời làm sạch chuồng trại, vệ sinh cóng ăn và cóng uống.
cach-lay-lai-lua-cho-hoa-mi
Cách lấy lại lửa cho họa mi
Chim đang mất lửa, các bác không nên cho chim tắm nhiều, khoảng 2 đến 3 lần một tuần là ổn. Tắm nắng cũng vậy 2 lần một tuần.

2. Vấn đề sinh lý

Để chim sung và căng lửa lại, các bác có thể dùng chiêu "Mỹ nhân kế". Kiếm 1 em mái dụ trống tốt, các bác kẹp bên con trống mất lửa khoảng 5-7 ngày. Để giúp con trống nhanh tĩnh tâm về mặt tinh thần. Sau khoảng thời gian đó, ta tách mái ra, khoảng 2 ngày sau lại cho mái áp sát. 

XEM THÊM:

Ngoài ra trong quá trình chim bị mất lửa các bác hãy treo họa mi ở chỗ  tĩnh nhất. Có thể treo ở góc nhà, góc hè. Sao cho việc sinh hoạt qua lại của chúng ta không làm em nó giật mình, không quá gần . Cách 2m – 2.5m là chim quan sát mọi thứ chủ động, lưu ý tránh nơi quá khuất hoặc ánh sáng chiếu trực diện vào chim.

Trên là một số cách lấy lại lửa cho họa mi, bác nào có kinh nghiệm nhớ chia sẻ thêm cho anh em qua Fanpage: Facebook.com/dammenuoichim nhé. Cảm ơn các bác !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét