Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Cách thuần sơn ca bổi

Để chim sơn ca mau dạn người, các bác có thể áp dụng những cách thuần sơn ca bổi sau.
cach-thuan-son-ca-boi
Cách thuần sơn ca bổi

1. Vị trí để lồng chim

Nên treo lồng thấp trên đầu một chút tránh không nên để nơi kín đáo. Để nơi thoáng, thỉnh thoảng có người qua lại tuy nhiên vẫn phải có khoảng cách giữa người đi qua đi lại quanh lồng với lồng từ khoảng từ 1 đến 2 mét. 

Vì sơn ca có tính hay giật mình, thấy người xuất hiện đột ngột là phi lên theo bản tính. Cho nên để chỗ rộng rãi và dễ quan sát để tránh cho chim khỏi nhẩy đột ngột mà đụng nóc lồng.

Các bác cũng có thể thuần bằng cách hạ thổ để dưới đất. Sơn ca đứng ở sàn nó quan sát tốt hơn nên không bị giật mình khi có sự tác động lạ.

2. Chế độ chăm sóc

Trong giai đoạn thuần chim nên hạn chế vệ sinh lồng thường xuyên. Vì chim sẽ hoảng, các bác có thể vệ sinh lồng, thay cát 1 tuần 1 lần. Tuy nhiên vẫn cần giữ cho lồng khô thoáng, không ẩm mốc, muốn thế có thể tắm nắng cho chim hàng ngày.

XEM THÊM

3. Chế độ dinh dưỡng

Thức ăn cho chim bổi cần được ổn định, cho ăn thêm đồ tươi như dế, sâu,... Chú ý riêng với sâu cần có chế độ ăn hợp lí, vừa phải tránh trường hợp nóng quá chim bỏ ăn hoặc trong thời kì thay lông, lông chim có thể bị xoăn, xù,...

Nên cho chim ăn, uống ít một, ngày nào cũng chỉ cho ăn, uống một lượng vừa đủ. Canh lượng thức ăn để sao cho cuối ngày đi làm về cóng hết, chim hơi đói một chút. Lúc đó các bác cho chút mồi như châu chấu, dế, sao cho con chim rất mừng rỡ vì có món ăn ngon trong lúc đói. Nhiều lần như vậy sơn ca sẽ dạn người hơn

4. Luyện hót cho sơn ca

Tốt nhất là có một chú chim sơn ca đã hót để sơn ca bổi học theo. Còn nếu không các bác có thể bật file hoặc clip sơn ca hót cho nó nghe.

Trên là một số cách thuần sơn ca bổi, chúc các bác thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét