Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Cách thuần bìm bịp

Bìm bịp là loài chim ăn thịt, nuôi bìm bịp có thể bắt chuột, đuổi rắn, trông nhà nên được nhiều người ưa chuộng. Cách nuôi bìm không khó, quan trọng trong thời gian đầu mới bắt về bạn phải biết cách thuần bìm bịp.

Cách thuần bìm bịp

Để nuôi bìm bịp dạn người nhiều bạn chọn nuôi chim từ bé lên để dễ thuần và có thời gian huấn luyện chúng. Nếu không nuôi được bìm bịp con, bạn vẫn có thể thuần bìm bịp mua hoặc bẫy về.

Bìm bịp khi bắt hoặc mua về, trước tiên bạn phải nhốt trong chuồng cho nó quen. Nên nhốt trong chuồng tương đối rộng để chúng bay nhảy. Hàng ngày khi cho ăn nên cho ăn vào một giờ nhất định và tạo nên một tiếng động nào đó như tiếng huýt gió,...Như vậy sẽ tạo cho bìm bịp phản xạ có điều kiện. Về sau khi  bạn gọi cho ăn chúng sẽ chạy tới.
cach-thuan-bim-bip
Cách thuần bìm bịp
Về thức ăn thì cũng dễ thôi, bạn có thể cho ăn các loại cá nhỏ, thịt bò, thịt heo cắt nhỏ, rắn và các loài bò sát nhỏ khác,...Sau một thời gian khi thấy bìm bịp đã quen với bạn rồi và khi bạn tạo ra tiếng động quen thuộc chim sẽ có biểu hiện đòi ăn thì bạn cắt bớt lông cánh rồi thả ra.  Bìm bịp sẽ quanh quẩn trong nhà và dần dần lông cánh mọc lại đủ. Chim sẽ tự bay kiếm ăn, nếu bạn gọi thì nó sẽ bay về để được cho ăn, hoặc khi không tìm được thức ăn đói bụng bìm bịp cũng bay về đậu trên vai bạn đòi ăn. 

Vuốt bìm bịp khỏe và sắc nên  khi thuần và nuôi chúng  nếu tiếp xúc gần bạn nên có bao tay bảo hộ. Ngoài thức ăn tươi bạn vẫn có thể tập cho chim ăn cám khi chúng đã quen với bạn.

Trên là cách thuần bìm bịp, chúc bạn thành công. Anh em nào có kinh nghiệm hoặc câu hỏi hay có thể chia sẻ lên Fanpage: Facebook.com/dammenuoichim cho mọi người cùng học hỏi nhé !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét