Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Cách nuôi chích chòe lửa đuôi dài

Một kỳ thay lông xấu gần như chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến độ lửa và ngoại hình của chim cũng như độ dài của đuôi. Một số Anh/ em có gửi về Fanpage Thich Nuôi Chim một số chia sẻ cách nuôi chích chòe lửa đuôi dài , hãy cùng tìm hiểu nhé.


Cách nuôi chích chòe lửa đuôi dài

Trong quá trình thay lông của chòe lửa, các lông đuôi dài nhất sẽ phát triển với tốc độ khoảng 2,5cm mỗi tuần. Nó sẽ mất khoảng 3 tháng để hoàn tất việc thay lông. Nếu mọi thứ tốt, chim sẽ có lửa dần dần sau khi hoàn thành việc thay lông và cao điểm là vào khoảng 2 tháng hoặc lâu hơn sau khi thay lông.

Trong quá trình chòe lửa thay lông phải được nghỉ ngơi nhiều. Các bác phủ áo lồng trong suốt giai đoạn này trừ khi cho nó tắm và phơi nắng sau đó. 

Trong quá trình thay lông các bác không nên mang chim đi dợt. Vì có thể dẫn đến sự gia tăng testosterone làm chống lại các hormone cần thiết cho sự tăng trưởng lông từ đó dẫn đến lông chòe lửa sẽ ngắn hơn.
cach-nuoi-chich-choe-lua-duoi-dai
Cách nuôi chích chòe lửa đuôi dài
Về chế độ dinh dưỡng bổ sung:
  • Bổ sung Vitamin trong giai đoạn chim thay lông
  • Cung cấp Protein từ những loại thức ăn tươi cho chim
  • Bổ sung Canxi
Ngoài việc sử dụng bột, cần bổ sung thêm cá bảy màu,dế,... vào cuối ngày.

Một chòe lửa khỏe mạnh sẽ thay lông 3 lần trong 2 năm đầu tiên của cuộc sống và sau đó, một lần mỗi năm. Chiều dài đuôi của một chòe lửa chưa trưởng thành dự kiến sẽ tăng sau mỗi đợt thay lông, cho đến lần thay lông thứ tư.

Chiều dài đuôi cuối cùng được xác định bởi gen của nó. Thức ăn phù hợp và chăm sóc tốt sẽ giúp cho lông đuôi phát triển đến mức tối đa về mặt di truyền.

Trên là một vài chia sẻ về cách nuôi chích chòe lửa đuôi dài trong quá trình chim thay lông. Chúc các bác thành công.

XEM THÊM:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét