Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Cách nuôi chích chòe than đá

Các bạn có thể tham khảo "Cách chọn chích chòe than đá". Sau khi đã chọn được chim đá đủ tiêu chuẩn, ta bắt đầu thuần dưỡng và chăm sóc chúng. Hãy cùng Thichnuoichim.Com tìm hiểu cách nuôi chích chòe than đá nhé.


1. Chọn lồng nuôi chòe than đá

cach-nuoi-chich-choe-than-da
Cách nuôi chích chòe than đá
Chích chòe than đá cần nhiều sức mạnh cũng như độ bền, nên chim phải to nhưng không mập lắm, mới linh hoạt khi thi đấu. Nên tốt nhất ta phải nuôi trong lồng rộng để chim bay nhảy thoải mái. Lồng nuôi chim nên có vài cầu cho chim đậu, với nhiều kích cỡ khác nhau, để cho chim bám khỏe không bị đơ chân khi bám mải một loại cầu, có đường kính cố định.

2. Chế độ dinh dưỡng - Chăm sóc

Ngoài thức ăn hằng ngày ra bạn hãy chú ý không nên cho chim ăn sâu nhất là sâu khô. Như vậy sẽ làm chim rất yếu. Thay vào đó có thể cho chim ăn cào cào nếu giúp cho chim hấp thu lượng protein rất cao và nhiều chất cần thiết khác, nhưng ko làm chim bị mập. Ngoài ra còn phải cho chim ăn thêm thằng lằn,...để chim tập luyện sức cắn xé mồi của mỏ, và tăng tính hoang dã.

Thường xuyên cho chim tắm nước, và tắm nắng, nhất là vào buổi sáng. Bởi ánh nắng mặt trời buổi sáng có nhiều vitamin D rất tốt cho xương của chúng.

3. Chế độ đấu dợt

Khi chim đã có lửa bạn mới đem đi dợt, thường xuyên cho chim chích chòe than đá dợt khoảng 1 tuần 1 lần . Chú ý chỉ đá thời gian ngắn, tuyệt đối không để cho chim thua. Như vậy chim mới lên lửa và tăng dần kinh nghiệm thi đấu. Hãy để chim chim dợt từng cấp độ 1 và tăng từ thấp lên cao.

Trên là một số chia sẻ về cách nuôi chích chòe than đá. Bạn có thêm kinh nghiệm nào hãy chia sẻ cho anh em cùng biết qua Fanpage: Facebook.com/dammenuoichim . !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét