Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Cách thuần dưỡng chim vàng anh

Cách thuần dưỡng chim vàng anh về căn bản cũng giống với cách thuần những loài chim rừng khác. Đa phần những loài chim rừng mới bổi về chúng sẽ rất nhát. Vì vậy muốn chim sống qua giai đoạn đầu cần có cách thuần hợp lý.


Cách thuần dưỡng chim vàng anh

Chim vàng anh thường sống ở những cánh rừng thưa, tầng cao và khá nhút nhát. Chúng thường ẩn sau lùm cây và ngụy trang khá tốt, nên ở ngoài thiên nhiên, chúng ta ít có cơ hội nhìn thấy chúng.

Vàng anh khi mới bẫy về trước hết phải chọn một chiếc lồng chắc chắn. Bên trong hãy để những loại thức ăn bạn có như: tép khô, chuối chín, các loại hoa quả, cào cào,... và 1 cóng đựng cám, 1 cóng nước.

Chi Tiết : https://wikicachlam.com/cach-nuoi-chim-vang-anh-toan-tap/

Bên ngoài, ta trùm áo lồng phủ kín rồi mới thả chim bổi vào. Sau đó tìm chỗ vắng lặng nhất trong nhà để treo chim lên.

Trong giai đoạn đầu khoảng một tuần ta thỉnh thoảng hé áo lồng để xem tình trạng sức khỏe của chim ra sao, và thức ăn nước uống còn hay hết. Giai đoạn này qua đi, nếu chim sống mạnh khỏe, lại bớt nhát thì ta tiếp tục thuần dưỡng chim vàng anh.

Qua giai đoạn thứ hai bạn quan sát ở cóng thức cám và những thức ăn tươi. Để biết trong giai đoạn đầu, chim thích nghi với thức ăn gì. Nếu nó chỉ có ăn hoa quả thi chú này thuộc loại khó thuần dưỡng. Nếu nó ăn sâu, cào cào nhiều thì công việc thuần dưỡng sẽ dễ dàng hơn.
cach-thuan-duong-chim-vang-anh
Cách thuần dưỡng chim vàng anh
XEM THÊM:

Ở giai đoạn thứ 3 ta chia làm 2:
  1. Nếu chim chỉ chịu ăn hoa quả: Bạn vẫn để riêng 1 cóng cám, 1 cóng sâu/ cào cào. Lấy thêm một phần cám rải lên hoa quả. Trong lúc ăn hoa quả, chúng sẽ quen dần với vị cám.
  2. Nếu chim ăn nhiều sâu, cào cào,...: Bạn bỏ cám vào trong cóng sâu và có thêm 1 cóng cám riêng, phần trái cây vẫn bổ sung thường xuyên.
Sau 1 khoảng thời gian, bạn kiểm tra xem cám trong cóng sâu có vơi hay không. Cám trên trái cây chim có ăn hay không, đồng thời xem thử cóng nước có bột cám không. Nếu vơi cám, và đáy cóng nước có cám thì chim đã dần quen và bắt đầu ăn cám rồi.

Tiếp theo bạn giảm dần số lượng sâu, hoa quả, thêm cám vào cóng. Cứ như vậy, nếu lượng cám ngày càng giảm thì chim đã chịu ăn cám rồi. Và thời gian này chim cũng đã dạn hơn nhiều, bạn hãy vén áo lồng lên và có thể đưa chim ra ngoài treo được rồi.

Trên là cách thuần dưỡng chim vàng anh, chúc các bác thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét