Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Chia sẻ cách thuần huýt cô

Huýt cô hay chim nghệ vàng có ngực màu vàng củ nghệ, cánh có sọc xanh và trắng, con trống và mái có sự khác biệt. Huýt cô khi bổi về để chọn chim trống, bạn để ý đầu chim sẽ to, mình to, nhỏ hơn là con mái. Đuôi chim trống một bên sẽ có cọng lông màu đen, một bên sẽ có cọng lông màu xanh. Mua được bổi về rồi ta bắt đầu thuần, Thích Nuôi Chim xin chia sẻ tới các bác cách thuần huýt cô ăn cám nhanh và đơn giản.

Cách thuần huýt cô

Chim bổi mới mua về hay bẫy về các bác cho vào lồng đã bố trí sẵn 1 cóng nước và 2 cóng sâu. Sau đó trùm áo lồng, treo nơi yên tĩnh để chim ăn, an toàn.

Các bác cứ treo ở 1 chỗ và sau 2 ngày mở 1/4 áo lồng, ngày thứ 3 mở 1/2 áo lồng. Tùy theo chim của bác nhanh thuần mà mở nhanh hay chậm.
cach-thuan-huyt-co
Cách thuần huýt cô
Khoảng 1 tuần huýt cô đã ăn sâu tốt và tương đối quen với môi trường đồng thời cũng dạn hơn thì ta bắt đầu tập ăn cám. Có thể tự làm cám hoặc mua cám trứng Ba Vì tập cho chim ăn. 

Các bác cho nửa cóng sâu trộn đều với nửa cóng cám, đồng thời trang bị 1 cóng cám riêng. Khi chim ăn cám sâu sẽ dính cám và chim quen dần với cám. 
Khoảng vài ngày các bác thấy cám vơi đi và trong cóng nước có bột cám là chim đã ăn cám. Ta tiến hành bớt sâu và thêm cám vào đến khi chim ăn cám thuần thục rồi thì khỏi trộn nữa.

Các bác lưu ý từ giai đoạn đầu khi tập cho huýt cô ăn phải thường xuyên để ý xem chim có chịu ăn hay không. Bởi nhiều con nhát sẽ không chịu ăn dẫn đến chết.


Trên là cách thuần huýt cô, bác nào có thêm kinh nghiệm hãy chia sẻ tới Fanpage: Facebook.com/dammenuoichim để anh em cùng tham khảo nhé. Cảm ơn các bác, chúc các bác thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét