Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Cách nuôi và chăm sóc đại bàng

Theo nhiều người có thú chơi chim cảnh cho biết, cách nuôi và chăm sóc đại bàng khá nhọc. Bởi đây là loài chim khá bướng bỉnh, rèn luyện khó khăn, lại cực kỳ tốn kém. Tuy nhiên nếu bạn có đam mê và kiên nhẫn thì nuôi đại bàng sẽ trở thành 1 thú chơi rất hay.

Cách nuôi và chăm sóc đại bàng

Ở nước ta nuôi và huấn luyện chim đại bàng trở thành xu hướng chơi thể hiện đẳng cấp. Đây là một thú vui chơi thuần túy, cũng tương tự như huấn luyện bồ câu,...Hãy cùng Thích Nuôi Chim tìm hiểu cách nuôi và chăm sóc đại bàng nhé !

1. Thuần hóa đại bàng

Đại bàng mới bẫy về bạn cần tập cho chim quen hơi người. Cho chúng đậu và ăn trên găng tay, sau đó tập cho chim bay qua tay ăn mồi theo hiệu lệnh. Tiếp đến tập cho chúng săn mồi giả và mồi thật. Khi chim đã thuần thục nên tập thả tự do cho chim bay lượn và đi săn ngoài tự nhiên.
cach-nuoi-va-cham-soc-dai-bang
Cách nuôi và chăm sóc đại bàng
Chú ý với đại bàng mới bắt về, bởi chúng mang trong mình máu hoang dã nên bạn cần cẩn thận và có đồ bảo vệ trong lúc thuần hóa.

2. Nuôi và chăm sóc chim đại bàng

Đối với loài chim bay lượn nhiều như đại bàng, việc bổ sung canxi để tạo khung xương và đôi cánh vững chắc là quan trọng. Chế độ ăn uống hàng ngày cho các chú chim phải được tính toán rất kỹ, cân đo số lượng và có điều chỉnh thức ăn phù hợp để ổn định trọng lượng của chim. 

Trong quá trình nuôi nếu chim bị bệnh hoặc bạn cần bổ sung những thực phẩm bổ cho chim. Những thực phẩm tươi tốt cho sức khỏe chim có thể kể đến như: gan, tim bò, bồ câu,...

3. Huấn luyện chim đại bàng

Để huấn luyện chim thì ngay trong giai đoạn thuần hóa bạn nên thổi còi hoặc huýt sáo lúc cho chim ăn. Khi cho ăn bạn cầm thức ăn trên tay đó dụ chúng tới bạn cầm thức ăn ở bàn tay để chúng bay đậu vào cánh tay

Trên là cách nuôi và chăm sóc đại bàng, chúc các bạn thành công.

XEM THÊM:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét