Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Cách vào cám cho sâu xanh bổi

Sau khi lựa được chim sâu xanh ưng ý, thường thì có những yếu tố sau sẽ là 1 con khỏe mạnh và hay: Con bự, đuôi càng dài càng tốt, hót gắt, xuống đá lụp liền. Lựa được rồi các bác tiến hành thuần dưỡng nó, Thích Nuôi Chim xin chia sẻ cách vào cám cho sâu xanh, bác nào có kinh nghiệm khác hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.


Cách vào cám cho sâu xanh

Chim mới đánh về bác cho vào lồng nuôi, lắp cóng nước nên dùng cóng rộng miệng. Lắp cóng sâu hơi thấp hơn cầu đậu, chọn những con sâu qui nhỏ hoặc sâu mới lột  cho vào. Sau đó trùm kín lồng và treo ở nơi yên tĩnh. Thỉnh thoảng các bác phải kiểm tra xem chim có chịu ăn uống hay không. Khoảng 1 tuần mà chim chịu ăn và khỏe mạnh thì bắt đầu vào cám cho sâu xanh.
cach-vao-cam-cho-sau-xanh
Cách vào cám cho sâu xanh
Có nhiều anh em sử dụng cám chòe cho chim, các bác cũng có thể tham khảo cách làm cám cho chim sâu xanh. Các bác dùng 2 phần cám chòe thêm 1 phần sâu khô dã thật nhỏ trộn vào cóng sâu, một số con sâu cắt đôi, cắt 3 rồi trộn vào. Khi chim ăn sâu sẽ dính cám và dần quen với mùi cám.

Các bác kiểm tra xem lượng cám có giảm hay không. Có thể xem dưới sàn có rớt cám không, trong cóng nước có bột cám ở đáy hay không. Nếu tình hình vẫn ổn định và cám vơi đi, các bác giảm dần lượng sâu và tăng lượng cám lên. Cứ như vậy đến khi chim chỉ cần ăn cám thôi, thỉnh thoảng vẫn bổ sung sâu cho chim ăn.

Khi chim đã ăn cám, muốn nó dạn hơn, các bác treo ở chỗ có người qua lại. Treo lồng ngang tầm nhìn, không để chim giật mình. Chúc các bác thành công !!!

XEM THÊM:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét