Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Cách nuôi ốc mít bổi - Thức ăn cho ốc mít

Chim ốc mít ở ngoài thiên nhiên ăn các trái nhỏ ngọt như trứng cá, tầm gửi, nhện, sâu,...Khi mồi được ốc mít, các bác phải tập cho chúng ăn. Những loại thức ăn như: chuối, đu đủ, lăng quăng, trứng kiến, cào cào,...cũng có thể cho chúng ăn được. Thích Nuôi Chim xin chia sẻ tới các bác cách nuôi ốc mít bổi, tập ốc mít ăn.

Cách nuôi ốc mít bổi

Chim mới bắt về các bác hãy tập cho nó ăn chuối đầu tiên. Để chim ăn chuối chúng ta dùng 1 lát rồi đẩy mỏ chim vào lát chuối. Chuối ngọt và ngon thì chim sẽ mổ ăn. Nếu gặp con cứng đầu thì chúng ta phải banh miệng nhét vào cho chim ăn. Dần chim sẽ quen vị chuối và tự mổ ăn
cach-nuoi-oc-mit-boi
cach-nuoi-oc-mit-boi
Để đa dạng nguồn thức ăn và giúp chim khỏe mạnh, khi chim đã biết ăn chuối, các bác tiếp tục tập cho chim ăn trứng kiến hoặc cào cào. Lựa trứng còn trắng, không bị thối rồi nhét vào bề mặt chuối để chim ăn. Dần dần chim sẽ quen mùi vị trứng kiến chim, tập vậy khoảng 1 tuần ốc mít ăn rồi thì bỏ 1 cóng riêng để cho nó ăn.

XEM THÊM:

Lăn quăng cũng là thức ăn tốt cho ốc mít. Các bác cho lăng quăng vào cái cóng mà hàng ngày chim ăn trứng kiến, thêm một ít nước. Có thề ngày đầu không ăn, nhưng bạn cứ kiên trì, để lăng quăng như vậy, cho tới khi nó chịu ăn. Nếu thấy cóng lăng quăng bẩn quá thì thay nước mới. 

Tác dụng của những thức ăn kể trên

  1. Trứng kiến: giúp cho chim có bộ lông bóng mượt, giúp cho chim chuyền ra lông đỏ nhanh hơn
  2. Lăng quăng: Giúp ốc mít trổ đỏ nhanh, lăng quăng giúp kích chim chơi rất sung, nếu bổi chơi tốt ngoài rừng bắt về, vào được lăng quăng sớm thì khoảng 2 tuần chim sẽ bắt đầu líu và cứa.
Lưu ý nếu cho chim ăn lăng quăng thì buộc phải cho nó ăn 4 ngày trong 1 tuần, do đó nên đảm bảo mình có một lượng lăng quăng ổn định. Không có lăng quăng thì nó sẽ tuột lửa trầm trọng, có con sẽ xù.

Trên là cách nuôi ốc mít bổi và những loại thức ăn dành cho ốc mít. Chúc các bác thành công !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét